น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ตอนที่ 3) - ThaiVBlog

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ตอนที่ 3)

ตอนเช้าเราตื่นมาตั้งกล้องที่ระเบียง ถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นตอนประมาณ 6 โมงครึ่ง
ยามเช้าที่แม่ขมิ้น บรรยากาศดีมากค่ะ อากาศเย็นสบาย มีทั้งเสียงน้ำตก เสียงนกร้อง

สายหน่อยก็อาบน้ำ กินข้าว พออิ่มแล้วก็หิ้วกล้องออกลุยกันเลย

ช่วงเช้าเราตัดสินใจเดินลงจากชั้นที่ 4 ไปชั้นที่ 1 น้ำตกช่วงนี้มีที่ให้เดินเล่นเยอะ มีแอ่งน้ำใหญ่ที่ลงไปเล่นน้ำได้ (บริเวณที่พักของเรา ลานกางเต็นท์ ร้านสวัสดิการ จะอยู่ในช่วงของน้ำตกชั้นที่ 4 พอดี) เราออกลุยกันตอนประมาณ 9 โมงเช้า เดินไปถ่ายรูปไป เพลินๆ ชิวๆ เดินกลับขึ้นมาถึงร้านสวัสดิการปาเข้าไปบ่ายโมง พอรู้เวลาก็หิวกันขึ้นมาในทันที (- -“ ) มื้อเที่ยงอย่างนี้ทางร้านสวัสดิการมีส้มตำ ไก่ย่างขายเพิ่มด้วย รสชาติใช้ได้เลยค่ะ

ช่วงบ่ายเราเดินขึ้นจากชั้นที่ 5 ไปยังชั้น 7 เริ่มเดินกันตอนบ่ายสองกลับมาถึงประมาณบ่ายสี่ น้ำตกช่วงนี้ไม่ค่อยมีที่เดินเล่นเหมือนชั้นล่างๆ แต่เป็นผาน้ำตกเป็นชั้นเป็นขั้นสลับซับซ้อนสวยงามมากกว่าชั้นล่าง

มาน้ำตกแล้วไม่เล่นน้ำตกก็กระไรอยู่ จากที่เดินมาเราเล็งๆ ชั้น 3-1 ไว้ค่ะ เพราะมีแอ่งน้ำใหญ่กว่าชั้นอื่น หลังจากเดินถ่ายรูปครบทั้ง 7 ชั้น ก็กลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวไปเล่นน้ำกัน

ขอบอกว่าน้ำตกเย็นสบายมากๆ น้ำใส๊ใสเห็นปลาว่ายน้ำกันเลยหละ แต่ตอนเล่นต้องระวังหน่อย เพราะหินค่อนข้างลื่นนะคะ

เล่นกันจนฟ้าเริ่มมืดถึงเลิก พออาบน้ำเสร็จก็เดินท้องร้องไปร้านสวัสดิการ ตั้งใจกันไว้ว่ามื้อเย็นวันนี้จะกินปลาสามรส กะ ไข่เจียวหมูสับ พอใกล้ถึงร้าน เอ๊ะ!! ทำไมร้านมันมืดๆ ปิดแล้วหรอ แต่ยังไม่สามทุ่มเลยนะ (ร้านสวัสดิการปิดสามทุ่มค่ะ) ไม่หรอกๆ ยังไม่ปิดๆ พอเดินเข้าไปในร้านเหลือแต่เจ้าหน้าที่ผู้ชาย 2 คน บอกกับเราว่า “แม่ครัวไปงานศพกันหมดเลยน้อง ตู้กับข้าวกับตู้เย็นที่แช่ของสดก็ล็อกหมดแล้วกุญแจอยู่ที่แม่ครัวเขา” เราเลยอึ้งไปชั่วขณะ หันมามองตากันปริบๆ พี่แกบอกตอนนี้มีแค่ข้าวสวยกับไข่ไก่ เย็นนั้นเลยได้กินปลากระป๋องที่ซื้อจากร้านขายขนมของอุทยานฯกับไข่เจียวฝีมือพี่เค้าแทนค่ะ T-T (เชื่อเลยค่ะอะไรมันจะพอดิบพอดีอย่างงี้ ทำเราฝังใจกันจนถึงทุกวันนี้...ถ้าคุณไปแม่ขมิ้นเราฝากซื้อปลาสามรสกะไข่เจียวหมูสับนะค่ะ)

วันรุ่งขึ้นตื่นกันตั้งแต่ตีห้า อาบน้ำ เก็บของ แล้วก็ลงไปถ่ายรูปที่ลานกางเต็นท์ได้ซักพัก พี่มาศก็มาตามที่นัดกันไว้คือ 6 โมงครึ่ง พี่มาศส่งเราที่ท่ารถตู้กลับกรุงเทพฯ ประมาณ 9 โมงกว่าๆ เราแวะทานข้าวเช้าที่ร้านตามสั่งข้างๆ แล้วกลับรถตู้รอบ 10 โมง ถึงกรุงเทพฯเที่ยงครึ่งค่ะ

รวมค่ารถไปกลับ ค่าที่พักแสนสบาย ค่ากินที่กินกันจนพุงกาง ของเราสองคนทริปนี้ใช้เงินไม่เกิน 3500 บาทค่ะ

V Impression

เราประทับใจ...น้ำตกสวยๆที่สามารถเดินดู และถ่ายภาพได้ครบโดยไม่ต้องปีนเขามากมาย อากาศที่แสนสดชื่น เสียงน้ำตกที่สามารถได้ยินได้ตลอดเวลา ห้องพักบรรยากาศดีที่ดูได้ทั้งดาวและพระอาทิตย์ขึ้นโดยไม่ต้องไปไหน และสุดท้ายไข่เจียวหมูสับกรอบนอกนุ่มในที่แสนอร่อย

จบแล้วค่ะ ทริปแรกของ V Travel เจอกันใหม่ทริปหน้าใน Destination 2: Sangkhlaburi

ขอบคุณมากๆสำหรับทุกท่านติดตามค่ะ *( ^ /\ ^ )*

Article by Gade
Photo by Kaem

บทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ตอนที่ 1)
น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ตอนที่ 2)